4 loại GẠCH MEN phổ biến trên thị trường gạch ốp lát 2023

4 loại GẠCH MEN phổ biến trên thị trường gạch ốp lát 2023


Lựa chọn gạch men phù hợp không chỉ góp phần nâng cao tính thẩm mỹ mà còn mang đến độ bền vượt trội cho không gian sống của bạn. Vậy làm thế nào để phân biệt các loại gạch men và lựa chọn mẫu đẹp cho ngôi nhà của mình? Hãy cùng showroom An Tiến Phát tham khảo ngay bài viết dưới đây để chiêm ngưỡng 4 loại gạch phổ biến đón đầu xu hướng 2023 để lựa chọn cho không gian dòng gạch men thời thượng nhất bạn nhé!
1. Gạch men là gì?
Gạch men là loại gạch được phủ một lớp men mỏng với bề mặt được phun màu cùng in họa tiết đa dạng, sinh động. Bảng thành phần của xương gạch phần lớn đến từ thiên nhiên như cao lanh, đất sét, thạch cao và màu men cùng một số phụ gia khác.

Gạch được tráng men, phủ màu mang đến hiệu ứng thẩm mỹ lý tưởng
Gạch được tráng men, phủ màu mang đến hiệu ứng thẩm mỹ lý tưởng
 
Lớp tráng trên gạch men có thể bóng hoặc mờ, nhám tùy vào chủng loại tương ứng với tính ứng dụng khác nhau. Hiện nay, gạch men là loại gạch ốp lát phổ biến nhất trong các công trình xây dựng nhờ vào sự đa dạng về kích thước, màu sắc, chất liệu và tính ứng dụng cao của nó.

2. Phân loại 4 loại gạch men phổ biến trên thị trường
Hiện nay trên thị trường có 4 dòng gạch phổ biến: gạch men bóng, gạch men kim cương, gạch men matt và gạch men sugar. Hãy cùng showroom An Tiến Phát phân biệt chính xác các loại gạch ceramic này qua bảng so sánh sau để giúp bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn phù hợp nhất nhé:


2.1. Gạch men bóng
Các loại gạch men bóng thuộc phân khúc gạch ốp lát tiêu chuẩn với giá thành siêu tốt và chất lượng ổn định. Loại gạch này nhận được sự quan tâm đông đảo đến từ khách hàng, là sự lựa chọn lý tưởng giúp tô điểm không gian. Bề mặt hoàn thiện của gạch sáng bóng, nhẵn mịn giúp tạo hiệu ứng bắt sáng tốt hơn.

Gạch men bóng tông xám thời thượng, tạo hiệu ứng bắt sáng lý tưởng
Gạch men bóng tông xám thời thượng, tạo hiệu ứng bắt sáng lý tưởng
1 – Quy trình sản xuất

Bước 1 – Nguyên liệu cần chuẩn bị: Các thành phần chính gồm bùn, đá và đất sét, các chất phụ gia khác.
Bước 2 – Chế tạo bột ép: Trộn đều nguyên liệu với tỉ lệ thích hợp, rồi thêm hồ phối liệu và đưa vào bể chứa có máy khuấy. Sau đó, sấy hồ và phụ tạo thành bột, đảm bảo độ ẩm trung bình 6%, đưa vào ủ và dự trữ bột thêm trong các xilo chứa.
Bước 3 – Ép gạch: Xilo tự động đưa gạch vào ép tạo hình, thổi bụi và đi vào lò sấy.
Bước 4 – Sấy gạch: Gạch ceramic được đưa vào lò sấy ở nhiệt độ cao. Lặp lại 2 lần, mỗi lần 45 phút.
Bước 5 – Tráng men: Ứng dụng dây chuyền tân tiến, tráng men theo công nghệ phủ in lưới cho lớp men mỏng và đều.
Bước 6 – Nung gạch: Gạch được đưa vào nung, điều chỉnh ở mức nhiệt độ cao mang đến độ bền vượt trội. Chu kỳ nung lặp lại 40 phút/ lần.
2 – Tính chất gạch

Độ cứng lực: Trung bình, gạch chịu tác động lực vừa phải, tần suất đi lại ít.
Khả năng vệ sinh: Bề mặt tráng men bóng giúp gia chủ dễ dàng lau sạch với chổi lau nhà và nước.
Khả năng chống trơn: Trung bình. Bề mặt gạch bóng nên dễ bị trơn trượt khi bị ẩm, ướt. Khi di chuyển, đi lại nên mang dép để đảm bảo an toàn.
Khả năng chống trầy xước: Trung bình. Gạch men có thể bị trầy, xước bề mặt nếu thường kéo, dịch và cọ sát đồ vật trên bề mặt.
Gạch men bóng màu trắng tinh khôi giúp không gian thêm phần hiện đại, đẳng cấp
Gạch men bóng màu trắng tinh khôi giúp không gian thêm phần hiện đại, đẳng cấp
3 – Thiết kế – Mẫu mã

Các loại gạch men ceramic bóng có tính ứng dụng cao, phù hợp với nhiều không gian do sở hữu kích thước phong phú như 20×40, 25×40, 30×30, 30×60 hoặc 60×60, 80×80 mang đến nhiều sự lựa chọn. Các mẫu mã với đa dạng những họa tiết như gạch trơn đơn giản, gạch bông cổ điển,  gạch vân gỗ trầm ấm, vân đá sang trọng,… đem lại sức hút khó cưỡng cho tổ ấm bạn.

4 – Ứng dụng

Gạch men bóng là một sản phẩm phù hợp cho cả không gian nội và ngoại thất. Vì bề mặt bóng dễ gây trơn trượt nên đối với những nơi tiếp xúc nhiều với nước như nhà tắm, nhà bếp, sân vườn,.. gach men bóng sẽ thích hợp để ốp lát tường hơn là lát nền. Đối với những không gian có diện tích nhỏ, thiếu sáng thì bạn có thể sử dụng gạch men bóng để bắt sáng và tạo hiệu ứng mở rộng không gian tốt hơn.

Gạch men bóng ốp lát phòng khách mang đến vẻ đẹp tiện nghi, ấn tượng
Gạch men bóng ốp lát phòng khách mang đến vẻ đẹp tiện nghi, ấn tượng
5 – Giá thành:

Giá thành của gạch men bóng dao động 200.000 – 350.000đ/m2. Mức giá này sẽ thay đổi ít nhiều phụ thuộc vào kích thước, mẫu mã, kiểu dáng,.. của gạch.

2.2. Gạch men matt
Trái ngược với gạch men bóng, gạch men matt (men mờ) là loại gạch có khả năng chống trơn trượt cao, có độ cứng lực tốt. Đặc biệt, gạch hạn chế tối đa hiện tượng bị phản sáng và cho ánh sáng xuyên qua, mang đến hiệu ứng thẩm mỹ lý tưởng.

Gạch men Matt họa tiết bông xinh xắn giúp không gian nổi bật, khác biệt hơn
Gạch men Matt họa tiết bông xinh xắn giúp không gian nổi bật, khác biệt hơn
1 – Quy trình sản xuất 

Bước 1 – Chuẩn bị nguyên liệu: Để sản xuất gạch men mờ, nguyên liệu cơ bản cần chuẩn bị là: bùn, đất sét và đá
Bước 2 – Sấy khô: Sau khi đã trộn nghiền và trộn nguyên liệu ở bước 1 sẽ được mang đi sấy khô. Kiểm tra đến khi độ ẩm đạt khoảng 6% là đạt. Cuối cùng bột sẽ chứa trong thùng silo để dự trữ.
Bước 3 – Ép gạch: Bột khô sau quá trình dự trữ silo sẽ chuyển sang công đoạn ép và nén ở công suất cao. Sau khi ép xong, gạch được gỡ khỏi khuôn để chuẩn bị cho bước tiếp theo.
Bước 4 – Tráng men và nung gạch: Gạch sau khi ép sẽ mang đi tráng men, lớp men mờ, mỏng và đều. Cuối cùng trải qua quy trình nung tạo thành thành phẩm cuối cùng.
2 – Tính chất gạch

Độ cứng lực: Tốt. Quy trình sản xuất gạch men mờ có độ bền chắc cao, hạn chế rạn nứt bề mặt, chịu lực, chịu nhiệt ổn định.
Khả năng vệ sinh: Bề mặt men mờ với lớp men kháng khuẩn, chống bụi hiệu quả. Tuy nhiên do có lớp men nhám mờ nên việc vệ sinh mất thời gian và cần sự tỉ mỉ hơn.
Khả năng chống trơn: Tốt. Bề mặt gạch men mờ có khả năng ma sát, từ đó hạn chế trơn trượt hiệu quả.
Khả năng chống trầy xước: Tốt. Bề mặt gạch men matt phủ lớp tráng men chống xước, hạn chế tối đa các tác động của ngoại lực gây trầy, bong tróc bề mặt.
Bề mặt gạch men Matt có độ ma sát tốt, chống trơn trượt hiệu quả
Bề mặt gạch men Matt có độ ma sát tốt, chống trơn trượt hiệu quả
3 – Thiết kế – Mẫu mã

Các loại gạch men matt với đa dạng kích thước như 20×40, 25×40 hoặc 30×30, 30×55, 60×60 (cm) nên phù hợp với mọi không gian, công trình. Về thiết kế, gạch men matt gồm các mẫu mã vô cùng phong phú, đa dạng tông màu từ tông sáng, trung tính đến tông tối. Họa tiết in cũng được cập nhật với mẫu mã mới mẻ, hiện đại và bắt mắt.

4 – Ứng dụng

Gạch men matt sở hữu tính ứng dụng cao, có thể ốp lát sàn nhà, tường và phù hợp với cả không gian nội và ngoại thất.

Gạch men Matt là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho nhà tắm, sang trọng và siêu an toàn
Gạch men Matt là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho nhà tắm, sang trọng và siêu an toàn
Người tiêu dùng thường sử dụng gạch men matt trong khâu lát nền nhà. Những thiết kế có màu sắc và họa tiết sặc sỡ có thể sử dụng để ốp điểm trang trí, ốp tường để tạo hiệu ứng nổi bật, thu hút hơn.

5 – Giá thành:

Giá thành của gạch men matt  dao động 180.000-380.000đ/m2. Đây là mức giá tham khảo, giá thực tế có thể sẽ có chênh lệch đôi chút.

2.3. Gạch men kim cương
Gạch trải qua quy trình tráng men 2 lần bằng các hạt tinh thể siêu nhỏ. Dòng gạch kim cương được xem là phiên bản cao cấp của gạch men bóng, từ đó mang đến độ bền tối ưu, tích hợp khả năng chống trơn trượt rất tốt.

Mua gạch men kim cương tại CMC Tiles để nhận mức giá phải chăng và chất lượng gạch số 1
Mua gạch men kim cương tại CMC Tiles để nhận mức giá phải chăng và chất lượng gạch số 1
1 – Quy trình sản xuất 

Bước 1 – Chuẩn bị nguyên liệu:  Hỗn hợp của gạch men kim cương bao gồm: đất sét, đá và bùn.
Bước 2 – Ép gạch: Nguyên liệu sau trộn được ép bằng công suất cao. Sau đó được đẩy ra khỏi khuôn để chuyển sang bước tiếp theo.
Bước 3 – Sấy khô: Phần hỗn hợp nguyên liệu được sấy khô với độ ẩm đạt khoảng 30%. Chuyển tiếp sang thùng xilo ủ chứa.
Bước 4 – Tráng men và nung gạch: Nhiệt độ nung gạch men kim cương ổn định: 1180 °C, kết tinh tăng độ cứng lên đến 6 độ Mohs.
2 – Tính chất gạch

Độ cứng lực: Phôi gạch men kim cương siêu rắn chắc, có tính ổn định cao.
Khả năng vệ sinh: Dòng gạch men kim cương áp dụng công nghệ phủ men 3600 giúp sản phẩm chống bám bẩn toàn diện, dễ dàng vệ sinh.
Khả năng chống trơn: Gạch men kim cương có độ ma sát cao chống trơn trượt hiệu quả.
Khả năng chống trầy xước: Tốt. Bề mặt được tráng 2 lớp men tinh thế giúp bảo vệ bề mặt tốt, hạn chế tình trạng bị trầy.
Gạch ốp sàn nhà tắm men kim cương tông trắng xám trang nhã, sang trọng
Gạch ốp sàn nhà tắm men kim cương tông trắng xám trang nhã, sang trọng
3 – Thiết kế – Mẫu mã

Gạch men kim cương có các kích thước phổ biến nhất là 30×30, 60×60 và 80x80cm. Bên cạnh đó còn có các kích thước khổ lớn như 100x100cm, 60x120cm. Kỹ thuật tráng men công nghệ mới giúp bề gạch mặt có độ sắc sảo, bền chắc và dày dặn hơn so với các loại gạch men khác. Bộ sưu tập gạch men kim cương sở hữu rất nhiều gam màu đẹp, họa tiết sinh động và phong phú từ vân đá, vân gỗ, in bông, hình học…

4 – Ứng dụng

Sản phẩm gạch men kim cương tinh tế, sang trọng phù hợp với các khu vực như phòng khách, mặt tiền, trung tâm thương mại, sảnh khách sạn…Bên cạnh đó, gạch còn được sử dụng ốp nền hoặc ốp tường đều mang đến hiệu ứng thẩm mỹ tốt, bền bỉ và an toàn.

Gạch men kim cương ốp sảnh khách sạn vô cùng sang trọng, bắt mắt
Gạch men kim cương ốp sảnh khách sạn vô cùng sang trọng, bắt mắt
5 – Giá thành:

Giá thành của gạch men kim cương từ 240.000đ/m2. Gạch có độ bền cao, tuổi thọ 7 – 10 năm và tối ưu chi phí sửa chữa bảo dưỡng định kỳ. Chính vì vậy, mức chi phí này được xem là hợp lý, đầu tư một lần cho hiệu quả lâu dài.

2.4. Gạch men sugar
Đúng như tên gọi, đây là dòng gạch với lớp men bề mặt được tạo hiệu ứng như hạt đường, khi chạm tay bạn sẽ cảm nhận rõ bề mặt có những hạt nhỏ li ti, mật độ dày. Bên trên bề mặt của gạch được phủ một lớp hạt đường khá đặc biệt, từ đó giúp nâng cao tính thẩm mỹ và độ bền của sản phẩm.

Màu nâu đỏ cá tính và khác biệt giúp không gian nổi bật hơn
Màu nâu đỏ cá tính và khác biệt giúp không gian nổi bật hơn
1 – Quy trình sản xuất

Bước 1 – Chuẩn bị nguyên liệu: Để sản xuất gạch men sugar, nguyên liệu cơ bản cần chuẩn bị là: đất sét, bộ đá và các chất phụ gia
Bước 2 – Ép gạch: Nguyên liệu sau trộn được ép bằng công suất cao.
Bước 3 – Sấy khô: Phần hỗn hợp sẽ được trộn và trải qua quy trình sấy khô đến khi đạt độ ẩm tương đương 6%. Tiếp theo, hỗn hợp bột trộn sẽ được dự trữ và ủ tại các xilo chứa.
Bước 4 – Tráng men và nung gạch: Cuối cùng, những viên gạch được tráng một lớp men đường, đem đi nung ở nhiệt độ khoảng 1200 độ C.
Gạch men Sugar tông nâu vân đá tự nhiên siêu đẹp và thu hút
Gạch men Sugar tông nâu vân đá tự nhiên siêu đẹp và thu hút
2 – Tính chất gạch

Độ cứng lực: Tốt. Công nghệ mài mặt hiện đại mang đến cho khách hàng một sản phẩm có độ bền cao, chịu được mật độ đi lại lớn.
Khả năng vệ sinh: Gạch men Sugar có lợi thế về khả năng vệ sinh hơn so với dòng gạch men. Lớp tráng Sugar trên bề mặt ít bám bụi, lau chùi đơn giản và thuận tiện hơn.
Khả năng chống trơn: Tốt. Bề mặt gạch có độ ma sát cao, hạn chế tình trạng trơn trượt hiệu quả.
Khả năng chống trầy xước: Tốt. Bề mặt gạch men Sugar phủ lớp tráng men đặc biệt, các hạt đường nhỏ li ti giúp hạn chế tối đa tình trạng trầy, xước bề mặt.
3 – Thiết kế – Mẫu mã

Hiện nay, dòng gạch men Sugar có nhiều kích thước khác nhau như 50×50, 60×60 hoặc  80×80 (cm). Sự đa dạng trong kích thước khiến mẫu gạch này phù hợp với mọi không gian, có thể lát nền hoặc ốp tường.

Gạch men Sugar với hạt nhỏ li ti tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao, khác biệt và sang trọng
Gạch men Sugar với hạt nhỏ li ti tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao, khác biệt và sang trọng
Nhờ sự độc đáo của các hạt Sugar trên bề mặt lên từng chi tiết của sản phẩm vô cùng sắc nét, bên cạnh đó còn tạo hiệu ứng lấp lánh thu hút. Bộ sưu tập gạch men Sugar mang đến rất nhiều màu sắc đẹp, họa tiết và hình in hiện đại, đẳng cấp.

4 – Ứng dụng

Gạch men Sugar có tính ứng dụng cao, phù hợp để lát nền ngoài trời, sàn nhà tắm, phòng khách hoặc phòng ngủ. Ngoài ra, gạch men Sugar được ứng dụng lát tường mặt tiền, sảnh hoặc ban công khách sạn. Nhìn chung, dòng gạch này phù hợp cho cả ngoại và nội thất mang đến vẻ đẹp sống động.

5 – Giá thành

Giá thành của gạch men Sugar dao động 200.000-320.000đ/m2. Sản phẩm có khả năng chịu mài mòn tốt, bền đẹp nên đây cũng là sự lựa chọn hợp lý về mặt giá thành.

Như vậy:

Mức giá khởi điểm của phần lớn các sản phẩm gạch men trên thị trường là: 150.000đ/m2. Giá thành chính xác của các loại gạch men phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguyên vật liệu đầu vào, kích thước, công nghệ sản xuất, số lượng sản phẩm hay thời điểm. Để nhận báo giá chính xác và nhanh chóng, quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với Showroom An Tiến Phát Hotline/Website hoặc ghé Showroom nhé.

Như vậy, bạn đã nắm được các loại gạch men phổ biến trên thị trường hiện nay. Tùy thuộc vào sở thích, tình hình tài chính cũng như diện tích không gian mà quý khách có thể lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất.

Nếu vẫn còn băn khoăn, và muốn tư vấn thêm về các loại gạch ốp lát khác, bạn hãy để lại bình luận hoặc gọi vào số Hotline: 0868539499 ngay bên dưới để hỗ trợ tư vấn cho bạn nhé!